top of page

Tinh thần của một nền giáo dục cho mọi trẻ em và cá nhân hóa

Nhiều ba mẹ hay thắc mắc tại sao các cô giáo tại HEI Schools Saigon Central thường hay đeo một xấp thẻ trước cổ với nhiều hình vẽ màu sắc?


Những tấm thẻ này thật ra sẽ chứa những thông điệp để trò chuyện với trẻ, có thể đó là một lời khen khi trẻ đã hoàn thành xong một công việc, hoặc một báo hiệu trẻ nên giữ im lặng, hoặc một mũi tên hướng dẫn trẻ nên đi lên hay đi xuống. Xung quanh lớp học cũng có rất nhiều những tấm thẻ như vậy để hướng dẫn trẻ về các khu vực học tập và thời gian biểu trong ngày.


Theo nghiên cứu từ University of Helsinki, tốc độ phát triển ngôn ngữ của mọi đứa trẻ tuy ở cùng độ tuổi nhưng có thể không giống nhau và cũng không cần phải giống nhau. Vì vậy, những tấm thẻ này giúp trẻ dù đang ở mức độ phát triển nào cũng không gặp hạn chế trong việc sinh hoạt và học tập. Thêm vào đó, trẻ có xu hướng xử lí hình ảnh tốt hơn việc nghe các câu mệnh lệnh, việc sử dụng linh hoạt các thẻ này kết hợp ngôn ngữ Anh - Việt tại trường sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy trực quan và hành động một cách mạnh mẽ. Việc này có nghĩa là trẻ sẽ được rèn luyện khả năng giải quyết các vấn đề ở mức độ khó hơn và tự liên kết các khái niệm lại với nhau cũng linh hoạt hơn.


Theo phương pháp giáo dục tại HEI Schools Saigon Central, bản thể của mỗi đứa trẻ đều nhận được sự tôn trọng lớn. Môi trường học đường tại HEI Schools Saigon Central sẽ cho phép mỗi trẻ được là chính mình, sống theo tốc độ của mình và theo cách mà mình mong muốn. Trẻ sẽ không bị ép phải thay đổi chính mình quá nhiều để thích nghi với môi trường mà môi trường sẽ thay đổi vì trẻ. Đó là tinh thần chung của cách tiếp cận giáo dục cá nhân hóa tại trường.

Chúng tôi tin rằng giáo dục tuổi đầu đời như một sản phẩm của một người thợ “may đo” dành riêng cho từng học sinh. Mỗi giáo án, mỗi tương tác trong lớp học đều phải vừa vặn với nhu cầu phát triển của từng học sinh, nhưng quan trọng hơn cả là nuôi dưỡng động lực tự học tập suốt đời trong từng cá nhân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hiểu rằng 90% trí não và cảm xúc của trẻ đã phát triển gần như hoàn chỉnh trong 7 năm đầu đời. Đây là thời điểm quan trọng khi sức khỏe thể chất, cảm xúc, học thuật và tinh thần của trẻ bắt đầu định hình mạnh mẽ.
HEI Schools Saigon Central

One unique example of the learning materials offered at HEI Schools is the set of HEI Pictograms. These are cards with graphics that illustrate objects, activities, emotions, concepts, days of the week and more, along with the corresponding English term.


Teachers utilize them in a variety of ways throughout the day, and the Pictograms offer an alternative way for children to communicate, interact and learn the English language. They allow children to express themselves in a way that feels comfortable for them, so everyone participates and feels included. For example, children can make choices based on HEI Pictograms, which simplifies the incoming information, or they can utilize the emotion pictograms to express their feelings. HEI Pictograms can also be helpful for children who have little or no English skills because the pictures allow them to participate and engage with the visual representations on the cards and slowly build their language abilities. Additionally, HEI Pictograms are an integral part of the learning space. They label certain spaces and locations of learning materials.


Tinh thần của một nền giáo dục cho mọi trẻ em (inclusive education) và cá nhân hóa (individual development plan) tại HEI Schools Saigon Central.



Comentarios


bottom of page